Hành trình Enoa ở Hawaii

Pearl Harbour with Enoa tours

Nhiều người Úc đang đổ xô đến các bờ biển Honolulu để trải nghiệm văn hóa Hawaii, thời tiết, và một nơi nghỉ ngơi thư giãn. Trong hai đêm ngắn ngủi tôi ở Honolulu, tôi đã quyết định trải nghiệm tất cả các đảo Oahu, bằng cách thực hiện tour du lịch đến Enoa qua chương trình Ultimate Day trong 15 giờ.

Enoa cung cấp rất nhiều tour du lịch, với một chi phí thấp nhất là 35 đô. Nhưng để thấy và trải nghiệm tất cả những gì Oahu cung cấp chỉ trong một ngày, cách tốt nhất là lựa chọn tham quan trọn gói ba nơi là Trân Châu Cảng, Đảo Circle, và Trung tâm văn hóa Polynesian.

Ngày đầu tiên bắt đầu lúc 6:45 sáng khi chúng tôi được đưa đón từ khách sạn Ala Moana. Hướng dẫn viên Carlos rất háo hức để có được một ngày thú vị và đưa ra rất nhiều ý kiến ​​bổ ích và hấp dẫn trên đường đi. Chúng tôi đã tham gia vào tour du lịch cùng với 6 người khách khác là 2 người Úc, và 4 người Mỹ từ Alabama. Vì đây không phải là mùa du lịch, chúng tôi có lợi ích là tận hưởng nhiều hơn từ việc ít du khách hơn trong một tour, nhưng hãy chắc chắn đặt chỗ trước trong mùa cao điểm vì các tour du lịch này  thường được đặt trước.

Pearl Hrabour Tour[[alt=tour du lịch ]
Chẳng bao lâu chúng tôi đến điểm tham quan đầu tiên là Trân Châu Cảng. Các đài tưởng niệm là một nơi phải đến tham quan không chỉ riêng đối với người Mỹ, mà còn những khách du lịch đến Hawaii từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi dành 45 phút đi bộ tham quan, trước khi bước vào nhà hát để xem một bộ phim tư liệu dài 30 phút ngắn giải thích về lịch sử và thời gian của các sự kiện tại Trân Châu Cảng. Sau đó, chúng tôi bước lên thuyền tham quan Khu vực đài tưởng niệm Arizona USS – đây là một chuyến thăm đầy xúc động của những du khách tỏ lòng kính trọng họ.

Kết thúc chuyến tham quan Honolulu với nhiều điều thú vị, chúng tôi đã đi đến đảo Dole Plantation. Thiên đường dứa này vô cùng đông khách du lịch với giá cả phù hợp, vì đây là nơi dừng chân lí tưởng cho một bữa ăn nhẹ.

Enoa Tours Hawaii

Một trong những điểm nổi bật trong ngày là chúng tôi lái xe dọc theo bờ biển Bắc của Oahu để chiêm  ngưỡng những con sóng vỗ dào dạt. Vào thời điểm này, hướng dẫn viên Carlos tỏ ra rất tuyệt khi ông trả lời rành rọt về lịch sử của tất cả các cuộc thi và điều kiện lướt sóng của Oahu, khi chúng tôi hỏi trên đường đi. Sau đó chúng tôi đã dừng chân ăn trưa tại một nhà hàng tôm địa phương ở phía bên đường, với chi phí rất rẻ và thực phẩm tươi sống.

Polynesian Cultural Centre
Điểm dừng chân cuối cùng trong ngày là Trung tâm văn hóa Polynesian vào một buổi chiều tối đáng nhớ. Dịch vụ bao gồm một bữa ăn tối buffet hào phóng, cũng như thưởng thức chương trình “Ha-Breath of Life” vào cuối buổi tối. Chúng tôi đã có nhiều thời gian để trải nghiệm Trung tâm văn hóa Polynesian và học hỏi rất nhiều trên đường đi. Mặc dù quả là một ngày rất dài để tham quan, nhưng không thể phủ nhận là để xem tất cả những địa điểm nổi bật của Oahu chỉ trong một ngày là một điều rất tuyệt và đã để lại cho bạn nhiều thời gian thư giãn và tận hưởng một nơi yên bình như Oahu.

Tôi không có gì phàn nàn về việc phục vụ và kiến ​​thức chuyên môn của hướng dẫn viên Carlos, người có kinh nghiệm hướng dẫn mười lăm năm. Niềm đam mê của ông dành cho văn hóa và lịch sử Hawaii là không ai sánh kịp, vì vậy tôi khuyên bạn nên yêu cầu anh ấy hướng dẫn và hãy lên lịch trình cho việc đó ngay.

Tour trọn gói Enoa có giá là $ 150,45 cho người lớn, và $ 112,45 cho trẻ em. Gói giảm giá hiện sẵn có.